Đi giày đá bóng bị đau gót | Xước gót chân khi mang giày Đi giày đá bóng bị đau gót là một vấn đề rất hay gặp khi … 02 Th5

Đi giày đá bóng bị đau gót chân là một vấn đề rất thường gặp khi đá bóng. Giày đá bóng được thiết kế với form giày ôm chân, vừa vặn từ mọi góc độ nên thường dễ gây đau gót chân. Có 2 nguyên nhân gây ra tình trạng Đau gót chân khi đi giày đá bóng Đó là phồng rộp, phồng rộp, trầy xước gót chân hoặc cỡ giày quá nhỏ nên giày bóp gót. Dưới đây chúng ta cùng tìm hiểu về 2 sự cố này cũng như cách phòng tránh và khắc phục.

Tại sao đi giày đá bóng bị đau gót chân?

Giày đá bóng là một loại giày đặc biệt, đòi hỏi độ ôm và ôm chân cao để có thể hỗ trợ chơi bóng tốt. Điều đó có nghĩa là nếu đôi giày bạn mang hơi chật ở hai bên bàn chân (chật ngang) thì hoàn toàn ổn. Tuy nhiên nếu bạn mang theo một đôi giày đá bóng bít mũi hoặc là gót chặt hoàn toàn không ổn chút nào.

Giày mọi đá bóng được thiết kế bằng nhựa tổng hợp cứng giúp định hình gót chân (tránh lỏng chân, trượt chân). Tuy nhiên, phần nhựa định hình ở gót thường có kích thước khác nhau với các size giày khác nhau. Nếu bạn mang theo một đôi giày đá bóng có gót chật thì nó có thể làm đau gót chân của bạn khi chơi bóng. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy đau gót chân, khó chịu ở gót chân thì chắc chắn bạn đã chọn size giày quá nhỏ rồi.

Di-shoes-da-ball-dau-got-chan-phai-do-sao
Làm gì khi đi giày đá bóng bị đau gót chân?

Làm gì khi đi giày đá bóng bị đau gót?

Hãy lưu ý rằng nếu giày đá bóng của bạn có phần gót chật sẽ rất không tốt cho bàn chân của bạn. Khi thi đấu với cường độ cao, gót chân của bạn sẽ bị ảnh hưởng nhiều, gây đau nhức chân rất nhiều. Nếu bạn có vấn đề về chuột rút, đau gót chân khi đi giày đá bóng thì hãy tham khảo những cách dưới đây để biết nguyên nhân nhé.

– Tăng size giày đá bóng

Khi sản xuất giày đá bóng, các hãng giày thường thiết kế miếng nhựa hình gót chân vừa vặn với các size giày khác nhau. Nếu cặp giày đá bóng làm bạn đau gót chân Khi chơi bóng, việc tăng size giày là vô cùng quan trọng. Đặc biệt trong trường hợp gót chân căng, chắc, bạn hãy đổi size giày ngay lập tức. Tuy nhiên, nếu gót chân bị căng và đau nhẹ, bạn có thể tham khảo các phương pháp sau.

Mang tất mỏng hơn

Thói quen đi tất dày để đá bóng cũng có thể gây đau gót chân khi đi giày đá bóng. Điều này hoàn toàn có thể được khắc phục khi sử dụng những đôi tất mỏng phù hợp với Làm quen với giày đá bóng trước. Các bạn lưu ý dù đã quen với việc đi tất dày để đá bóng thì cũng chỉ nên dùng tất mỏng khi sử dụng giày đá bóng mới hoặc thử size để mua giày. Tất cả các mẫu giày đá bóng đều có độ co giãn trong quá trình sử dụng, đặc biệt là sau quá trình giày in break Phù hợp.

– Cởi lót giày

Với những đôi giày đá bóng mới, phần đế còn dày và khiến gót chân bị gò bó. Do đó, nếu bạn cảm thấy hơi căng ở gót chân, hãy thử tháo phần đế ra để thử. Việc làm lót giày chỉ là tạm thời để không bị đau gót chân khi đi giày đá bóng mới. Việc tháo dây giày sẽ giúp chân bạn dễ dàng làm quen với giày đá bóng hơn. Đây cũng là cách mà các cầu thủ chuyên nghiệp thường áp dụng để có được một đôi giày đá bóng ôm chân nhất.

Mang giày dép xỏ ngón có thể là gay

– Rất khó kéo giãn gót giày.

Như đã nói ở trên, phần gót giày đá bóng thường được lót một lớp đế lớp nhựa cứng hỗ trợ định hình gót chân (giúp săn chắc bàn chân, chống lật cổ chân). Chất liệu nhựa của tấm lót này rất khó bị giãn, mềm trong quá trình sử dụng. Do đó, nếu gót quá chật gây đau và bạn cảm thấy khó chịu thì tốt nhất nên tăng cỡ giày. Đừng lạm dụng nó, vì nó có thể làm bị thương bàn chân của bạn. Lời khuyên là hãy chọn Mua giày đá bóng chính hãng tại shop uy tín Để được hỗ trợ đổi hàng thuận tiện nhất.

Gót chân đau khác với gót chân bị trầy xước

Ngoài vấn đề đi giày đá bóng bị đau gót chân, còn có vấn đề gót chân bị xước. Tuy nhiên vết xước gót chân khi đi giày đá bóng là một lý do khác. Nếu bạn am hiểu cách sử dụng giày Đá bóng đúng cách sẽ tránh làm xước gót chân hoặc phồng rộp bàn chân.

Con đường-để-được-có-chan-khi-mang-theo-da-bóng-đá
Cách tránh trầy xước gót chân, đau gót chân khi đi giày đá bóng

Gây xước gót chân khi đi giày đá bóng

Trầy xước gót chân là một vấn đề rất phổ biến khi đi giày đá bóng. Dù bạn đi đôi giày tiền triệu hay giày đá bóng giá rẻ 100k, 200k thì đều có khả năng bị xước gót chân. Lý do đi giày đá bóng bị xước gót chân chưa thích nghi và quen với giày. Dưới đây chúng tôi sẽ phân tích nguyên nhân và cách điều trị khi bị xước gót chân.

Tiểu sử luôn đi giày da bóng mới
Bạn có thể bị xước gót chân khi đi giày mới do chân chưa quen với giày

Điều đầu tiên chúng ta phải xác định là một vết xước nó không phải là lỗi của đôi giày của bạn. Bạn có thể mua những đôi giày giá cao (khoảng 2 – 5 triệu đồng) và vẫn có thể bị xước chân như bình thường. Nguyên nhân gây ra hiện tượng xước gót chân khi đi giày đá bóng mới là do bạn bị quá vội vàng để sử dụng Giày lâu mới đi. Một nguyên nhân nữa là da chân của bạn chưa quen với chất liệu da của đôi giày.

– Quá vội vàng khi sử dụng giày đá bóng mới với cường độ cao

Trầy xước gót chân xảy ra khi bạn xỏ giày trên đường chạy với cường độ cao. Khi mới chạy, bạn vẫn nên cảm thấy thoải mái, không bị đau gót chân. Tuy nhiên, theo thời gian, gót chân của bạn liên tục bị tổn thương. Và cuối cùng khi bạn cởi giày đá bóng ra, bạn nhận ra mình đã bị xước gót chân. Đây là điều mà nhiều cầu thủ bóng đá đã gặp phải.

Bạn có thể gãi gót chân từ từ, để khi bạn cảm thấy đau, bạn sẽ nhận ra.

– Da gót chân chưa quen với sự cọ xát của giày dép.

Vết xước ở gót chân chủ yếu xảy ra khi bạn đi giày đá bóng mới. Khi chơi bóng, chúng ta thường di chuyển với cường độ cao liên tục, phần tiếp xúc nhẹ giữa gót và giày sẽ tích tụ lại và gây chấn thương. Điều này có thể xảy ra với những đôi giày đá bóng rẻ hay tốt. Những đôi giày đá bóng cao cấp đắt tiền thậm chí có thể gây trầy xước nhiều hơn vì da thường cứng hơn và form ôm chân hơn.

– Giày đá bóng form mới chật quá.

Mang giày đá bóng ôm chân cũng được nhưng bạn cần phải làm quen trước. Nếu bạn đi một đôi giày, hãy quấn chân lại gót chân chật (tạo cảm giác hưng phấn) sẽ khiến bạn dễ bị xước gót chân khi chơi bóng lâu.

Xem thêm: Kinh nghiệm sử dụng giày đá bóng nên biết

Cách xử lý khi giày đá bóng bị xước gót

Trầy xước gót chân khi đi giày đá bóng thường xảy ra khi bạn quá vội vàng khi sử dụng đôi giày mới mua. Thực hiện tốt các bước Làm quen với giày đá bóng mới (Lao vào) sẽ giúp bạn tránh hoàn toàn trầy xước gót chân. Dưới đây là một số cách để giải quyết vấn đề xước gót chân khi đi giày đá bóng.

– Làm mềm da gót trước khi sử dụng giày đá bóng mới

Việc làm mềm da ở gót chân giúp da làm quen với giày dép tốt hơn. Giảm thiểu tác động liên tục, cường độ cao do giày dép va đập vào gót chân. Bạn có thể sử dụng chất làm mềm da như Vaseline để làm mềm da ở những phần dễ bị tổn thương nhất của bàn chân.

– Sử dụng một miếng đệm được dán vào gót chân

Phần đệm thêm ở gót sẽ hạn chế tác động của da lên gót. Có thể là Urgo hoặc miếng dán gót chân chuyên dụng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Sử dụng miếng đệm sẽ giúp bạn tránh được những chấn thương lớn ở gót chân.

Mang theo đôi giày đá bóng cũ của bạn

Việc bạn háo hức mang trên mình đôi giày đá bóng mới để trải nghiệm là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, hãy mang theo đôi giày đá bóng cũ của bạn (Vì đã quá quen). Hãy thử đá vào một chiếc giày mới trong thời gian ngắn và với cường độ nhẹ, sau đó hãy đá vào chiếc giày cũ để tránh nguy cơ bị xước gót chân.

Cuộc chiến đang diễn ra khi đi đôi giày da bóng mới
Mang theo một số đôi giày đá bóng cũ mà bạn đã từng làm quen trong các trận đầu của mình

– Tập nhẹ trước khi thi đấu chính thức

Mang giày ra sân khi chưa thi đấu chính thức để tập nhẹ và làm quen với giày. Cường độ nhẹ, chơi bóng ngắn sẽ giúp chân quen giày mà không bị xước gót khi mang Giày đá bóng mới.

– Nghỉ một chút cho vết xước lành lại trước khi chơi lại

Nếu bạn bị xước gót chân, hãy ngừng chơi bóng khoảng 8 – 10 ngày để vết xước lành lại. Sau khi lành, gót chân của bạn sẽ quen với da giày hơn. Theo kinh nghiệm của Shop thì vấn đề xước gót chân khi đi giày mới chỉ xảy ra một lần.

Tham khảo: Kinh nghiệm chọn và sử dụng giày đá bóng

Trên đây là bài viết phân tích vấn đề đau gót chân khi đi giày đá bóng (trầy xước, phồng rộp gót chân, bàn chân) nhưng Giaydabongtot.com ™ đã tổng hợp. Nếu bạn cũng yêu thích về giày muốn chia sẻ và tìm hiểu về giày đá bóng thì hãy tham gia và xây dựng nhóm Nghiện giày bóng đá với chúng tôi. Bạn cũng có thể tham khảo thêm một số bài viết mới hay về giày đá bóng được cập nhật liên tục đây.

Tổng hợp bởi: Giaydabongtot.com ™

THEO CHÚNG TÔI

Trang web: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaywinbro

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

Xem thêm bài mới tại : Giày Đá Bóng

Bài viết "Đi giày đá bóng bị đau gót | Xước gót chân khi mang giày Đi giày đá bóng bị đau gót là một vấn đề rất hay gặp khi … 02 Th5" thuộc chuyên mục Giày Đá Bóng - Hi chào các bạn , Ohmygiay hi vọng với bài viết này sẽ giúp cho Các bạn đang coi bài viết được những thông tin đầy đủ nhất

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.